Tỷ phú Warren Buffett: “Không bao giờ có ai giống bạn”

Xe hơi Tesla cũng giống như bao xe thể thao khác. Nhưng điều khác biệt là nó tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4 giây, dùng năng lượng điện và đi xa tới 100.000 dặm chỉ bằng bình ắc quy. Những điểm nổi bật đáng ngưỡng mộ.

từng nói: “Không bao giờ có ai giống bạn”. Bạn là duy nhất, là bản thể duy nhất tồn tại hôm nay giữa hàng tỷ người khác. Những gì người ta nghĩ về bạn chẳng đáng kể. Điều quan trọng là bạn nghĩ gì về bản thân.

Dư luận chẳng là gì

Những gì người ta nghĩ về bạn chẳng đáng kể. Điều quan trọng là bạn nghĩ gì về bản thân. Ta thường tốn quá nhiều sức lực để lo lắng về ý kiến của người khác, muốn được người khác ưa thích, cần làm người khác hài lòng. Nhưng khả năng lãnh đạo chân chính và quyền làm chủ bản thân đúng nghĩa đều quy về việc vượt lên khỏi sự phê chuẩn của xã hội để đạt tới sự tự phê chuẩn. Hãy trân trọng bản thân. Chừng nào bạn còn sống với giá trị của mình, sống đúng với bản thân, theo đuổi con đường riêng, thực hiện ước mơ thì tại sao phải lo lắng về những gì người ta suy nghĩ, cảm thấy, nói về bạn?

  • Vấn đề Tìm Việc Nhanh đã không còn là điều gì quá khó khăn trong thời đại hiện nay. Các trang web về việc làm, Việc Làm Nhanh mọc lên rất nhiều và phổ biến, nhưng điều đó không làm lu mờ khả năng của Mạng Việc Làm .com. Hãy đến với chúng tôi – MangViecLam.com, để được hỗ trợ mọi vấn đề của bạn!

kinh nghiem phong van tuyen dung 56 Tỷ phú Warren Buffett: “Không bao giờ có ai giống bạn”

Thành công không phải một cuộc tranh tài xem ai sẽ được ưa chuộng hơn. Sau tất cả, điều đáng quan tâm nhất vẫn là bạn có thực sự là chính mình hay không.

Hãy là chính mình

Warren Buffett từng nói: “Không bao giờ có ai giống bạn”. Sẽ có người cố gắng bắt chước cách bạn suy tư, nói năng, hành động. Nhưng dù cố gắng hết sức họ cũng chỉ đứng hàng thứ hai mà thôi. Vì bạn là duy nhất. Một bản thể duy nhất tồn tại hôm nay. Giữa hàng tỷ người khác. Hãy dừng lại và nghĩ về điều này. Bạn chợt nhận ra mình đặc biệt. Và không thể có ai tranh giành được.

Thế thì hôm nay, bạn làm gì khi bước vào thế giới cần những con người thể hiện vượt trội trong cuộc sống từ trước đến giờ? Bạn đã bộc lộ hết mọi khả năng tiềm ẩn chưa? Bạn đã tiết lộ con người chân thật của mình chưa? Bạn có là chính mình? Hãy tự hỏi. Bởi vì không còn lúc nào thể hiện chính mình tốt hơn lúc này. Và nếu không phải bây giờ, thì khi nào?

Làm chủ bản thân

Được trao tặng món quà cuộc sống nghĩa là bạn được trao một trách nhiệm cao cả. Mỗi chúng ta phải bước ra thế giới mỗi ngày và sống hết mình. Dĩ nhiên, cuộc đời không phải lúc nào cũng công bằng. Ta phải đối mặt với khách hàng khó tính, với công ty cung ứng tệ hại, với người đi đường nóng nảy. Ta đối đầu nhiều thời điểm khắc nghiệt và đầy rối ren. Ta cảm thấy cô đơn, muốn bỏ cuộc. Cuộc đời là vậy. Nhưng đồng thời cuộc đời vẫn hàng ngày trao những cơ hội để tỏa sáng. Để giải thoát xiềng xích. Để làm chủ bản thân.

Hôm nay bạn hãy suy nghĩ kỹ về tư duy của mình. Khám phá giá trị thật và điều bạn muốn đại diện.

Làm sao bạn có thể là chính mình, nếu bạn thậm chí còn không biết mình là ai. Hãy cố hiểu tài năng cá nhân và tiềm năng trong bạn. Học cách thoát khỏi những cảm xúc trói buộc của quá khứ. Đừng chịu an phận. Học nhiều hơn, đọc nhiều hơn. Hãy nổi bật với công việc mình làm. Hãy giỏi tay nghề đến nỗi công ty sẽ đình trệ nếu không có bạn. hãy thân thiện hết mức. Hãy biết thông cảm và đầy lòng trắc ẩn. Hãy tài giỏi và dễ mến.

Mọi người đều có nhiều quyền lựa chọn hơn những gì họ tưởng và khi dám liều lĩnh, những cánh cửa ta chưa từng biết rằng đang tồn tại sẽ bắt đầu rộng mở.

Sống cuộc đời của mình

  • Bạn mong muốn tìm Viec Lam Nhanh hay đang trong tình trạng tìm kiếm nhân lực cho công ty mình? MangViecLam.com sẽ đáp ứng điều đó cho bạn, Tuyển Dụng Nhanh chóng, tìm được công việc làm ưng ý sẽ không còn là chuyện khó khăn nữa!

Còn gì quan trọng hơn trong đời với việc là chính mình và yêu mến con người đó? Đa số chúng ta cuối cùng lại muốn sống cuộc đời của người khác. Kết quả là ta đã đánh mất niềm hạnh phúc. Sự hoàn thiện đến từ việc sống với con người thật của mình. Thực thi giá trị của mình. Theo đuổi ước mơ và hoài bão của mình. “Hãy thành thật với bản thân”, Shakespeare vĩ đại đã viết như thế. Thật vô nghĩa khi đến cuối cùng mới nhận ra rằng bạn chưa bao giờ để con người thật của mình được bộc lộ. Một cuộc đời xuất sắc sẽ bắt nguồn từ một cuộc đời đích thực.

Điều gì khiến bạn khác biệt?

Các công ty thành công biết rõ điểm khác biệt của họ – hoặc gọi là lợi thế cạnh tranh – và đưa ra nhiều nguyên tắc để tập trung vào điểm khác biệt ấy cho đến khi cả thế giới biết đến yếu tố khiến họ trở nên đặc biệt.

Xe hơi Tesla cũng giống như bao xe thể thao khác. Nhưng điều khác biệt là nó tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 4 giây, dùng năng lượng điện và đi xa tới 100.000 dặm chỉ bằng bình ắc quy. Những điểm nổi bật đáng ngưỡng mộ.

Vì vậy, hãy can đảm để khác biệt. Hãy dũng cảm trong ngành nghề của mình để sáng tạo những giá trị mà chưa ai tạo ra trước đây. Hãy sáng tạo đầy ấn tượng, luôn cố gắng giỏi hơn và ước mơ to lớn hơn. Và biết rõ điều gì khiến bạn khác biệt với mọi người. Bởi vì nếu không biết điều gì khiến công việc của mình trở nên đặc biệt, làm sao bạn có thể cho người khác biết được?

♠ Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:

Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636

Cùng Danh Mục :

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>